หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > จะทำประกันทั้งทีตัดสินใจเลือกอย่างไรดี
จะทำประกันทั้งทีตัดสินใจเลือกอย่างไรดี
จะทำประกันทั้งทีตัดสินใจเลือกอย่างไรดี
08 Feb, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/Zb3poUnm-309702930_567066358550684_4159818981587433946_n.jpg

จะทำประกันทั้งทีตัดสินใจเลือกอย่างไรดี🔥

ตอนนี้น้อยคนนักที่จะไม่มีประกันเลยแต่เราจะเลือกประกันสุขภาพอย่างไรดีให้เหมาะกับตัวเองประกันก็มีขายหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นตัวแทน ธนาคาร telemarketing หรือช่องทาง online ต่างๆแล้วเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับตัวเราเอง

👉วันนี้เรามี 5 วิธีมาแนะนำ

1. ตรวจสอบสิทธิที่เรามีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพหรือของบริษัท ประกันสังคม หรือ บัตรทอง ถ้าเป็นประกันสังคมกับบัตรทองตรวจสอบดูว่าเราได้สิทธิใช้กับโรงพยาบาลไหน ประกันสุขภาพของบริษัทสามารถใช้คู่กับประกันสังคมได้ไหมถ้าคิดว่าเพียงพอแล้วอาจจะยังไม่จำเป็นต้องซื้อ

2. โรงพยาบาลที่ใช้ประจำ บางคนมีหมอประจำไม่อยากเปลี่ยนหมอหรือเปลี่ยนโรงพยาบาลบ่อยๆก็กลับไปดูว่าค่ารักษาพยาบาลของโรงบาลนั้นๆเพียงพอกับความต้องการหรือไม่ถ้าขาดก็ควรซื้อประกันสุขภาพมาอุดช่องโหว่ตรงนั้นเพิ่ม

3. งบประมาณ ประกันสุขภาพส่วนใหญ่จะซื้อตามความเสี่ยงเป็นแบบปีต่อปีดังนั้นต้องจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมกับเงินในกระเป๋าด้วยจะได้ไม่อึดอัดมากจนเกินไปเงินส่วนที่เหลือจะได้แบ่งไปเป็นเงินออมได้

4. ระยะเวลาคุ้มครอง เพราะเป็นประกันสุขภาพ ดังนั้นจะต้องดูแลสุขภาพเราไปให้ยาวที่สุด ดังนั้นควรจะเป็นสัญญาระยะยาวที่สามารถซื้อประกันสุขภาพไปได้จนถึงวันสุดท้ายของชีวิตบางคนเอาเอาสัญญาสุขภพไปคู่กับประกันออมเงินแบบสั้นๆ ทำให้สัญญากรมธรรม์หลักจบลงสัญญาสุขภาพก็จะจบลงไปด้วย

5. ต้องการคนดูแลไหม ? เนื่องจากเป็นประกันสุขภาพเวลาเจ็บป่วยก็อยากได้ตัวแทนเป็นคนมาดูแลแนะนำ และดำเนินการเรื่องเอกสารให้ ดังนั้นจึงต้องเลือกคนที่เป็นมืออาชีพที่ดูแลได้หรือบริษัทที่น่าเชื่อถือ แต่ถ้าเราดูแลได้ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อประกันผ่านบริษัทประกันชีวิตที่มีตัวแทนดูแลหรือซื้อผ่านบริษัทวินาศภัยหรือช่องทางต่างๆก็ได้

👉จะเลือกซื้อประกันทั้งทีก็ต้องได้ตอบโจทย์ทั้งความต้องการและเงินในกระเป๋า😄

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป