หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > "ตัวเรา" คือ "สินทรัพย์" ที่มีค่ามากที่สุด "การลงทุนเพื่อสุขภาพ" จึงสำคัญ
"ตัวเรา" คือ "สินทรัพย์" ที่มีค่ามากที่สุด "การลงทุนเพื่อสุขภาพ" จึงสำคัญ
"ตัวเรา" คือ "สินทรัพย์" ที่มีค่ามากที่สุด "การลงทุนเพื่อสุขภาพ" จึงสำคัญ
29 Nov, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/pfsXECWx-398220525_810363647554286_4916737820678797086_n.jpg

   หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “ทำงานหาเงินแทบตาย สุดท้ายเอาไปให้หมอหมด” เหมือนว่าการที่เราทำงานหักโหมโดยไม่ได้ใส่ใจสุขภาพ แล้วพอล้มป่วยหนักๆที เงินที่เก็บมาหายหมด

   ดังนั้น สภาพร่างกายและสังขารนั้นเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เมื่อเราเรียนจบทำงานใหม่ๆ เรายังมีเรี่ยวแรงดี ทำงานแบบ “เช้าไม่กลัว กลัวไม่เช้า” แต่พออายุ 30 ร่างกายเราเสื่อมโทรมลงอย่างรวดเร็วมาก จึงอยากเล่าถึงเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพที่เหมือนเป็น “การลงทุน” ระยะยาวให้กับชีวิต เผื่อที่จะนำไปปรับใช้กัน

   1. ตรวจสุขภาพประจำปี
การลงทุนขั้นพื้นฐานที่รู้แล้วแก้ไขได้ไว หลายคนชอบเล่นมุกกันว่า “ถ้าเราไม่ไปตรวจก็ดี เพราะจะได้ไม่รู้ว่าเราป่วย” แต่ว่าชีวิตจริงมันไม่ตลกแบบนั้น เพราะบางโรคบางอาการเมื่ออายุมากขึ้นเสี่ยงก็มากขึ้นตาม ยิ่งไปเจอในระยะที่ลุกลาม การรักษามีค่าใช้จ่ายและเวลาที่สูงกว่าอีกด้วย

   สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มทำงานอาจจะตรวจแบบทั่วไป เป็นเพียงการค้นหาโรคที่อาจแฝงอยู่โดยยังไม่ปรากฎอาการผิดปกติ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคอ้วน ไขมันในเลือดสูง เป็นต้น

   แต่พออายุ 35 ขึ้นไปอยากให้ตรวจแบบละเอียดเช่น การแสกนคลื่นไฟฟ้าหัวใจ หรือตรวจภายในสำหรับผู้หญิง ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นตั้งแต่ 1,000 บาทเป็นต้น

   2. การออกกำลังกาย
แน่นอนว่านี่เป็นการดูแลสุขภาพเชิงรุกที่จำเป็น คนอายุ 30 ขึ้นไปควรจะออกกำลังกายอย่างน้อย ต่อเนื่อง 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 3-4 วันต่อสัปดาห์ โดยเลือกกิจกรรมที่มีความเหมาะกับสภาพร่างกาย เช่น โยคะ การวิ่ง หรือการออกกำลังกายในฟิตเนส

   การออกกำลังกายก็ยังแบ่งประเภทเป็นการ cardio ที่ช่วยเผาผลาญพลังงานและกระตุ้นระบบหัวใจ และweight training ที่เน้นการเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

   3. การทำประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ
หลายๆคนอคติกับการทำประกันรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่มันไม่จำเป็น แต่เมื่อประสบเหตุกับคนใกล้ตัว จึงเริ่มมองเห็นความไม่แน่นอนของชีวิตมากขึ้นและเห็นความจำเป็นของประกันมากขึ้น

   เวลาที่คุณอยากซื้อประกันที่สุดคือตอนที่คุณซื้อประกันไม่ทันแล้ว!
อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวของคุณ เพราะยุคนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ และสถานการณ์ต่าง ๆ ก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โรคระบาด ภัยธรรมชาติ ปัญหาเศรษฐกิจ ความไม่มั่นคงทางการเมือง อาชีพที่เคยคิดว่ามั่นคงแน่นอน ก็เปลี่ยนแปลงไป
เราจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือกับทุกความไม่แน่นอน

    ท้ายที่สุดคือ เราจำเป็นต้องบริหารความเสี่ยงของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะความมั่นคงนั้นวัดกันที่เวลาคุณผ่านวิกฤตนั้นๆคุณจะเหลืออะไรติดไม้ติดมือบ้าง

👉🏻อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา✨✨
แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0
https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 02-0652550

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป