หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > หาเงินแบบเศรษฐีทำอย่างไร
หาเงินแบบเศรษฐีทำอย่างไร
หาเงินแบบเศรษฐีทำอย่างไร
25 Oct, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/FLIASgbc-LINE_ALBUM_เว็บ_240212_16.jpg

 หลายคนคิดว่าการเป็นเศรษฐีจะต้องขยันทำงานแล้วเก็บเงินให้ได้เยอะๆแต่ไม่จำเป็นถึงขนาดนั้นถ้าคุณรู้จักแนวคิดเกี่ยวกับการหาเงินแบบคนร่ำรวยซึ่งวิธีการนี้จะทำให้เราร่ำรวยทั้ง “เงิน” และ “เวลา” จะต้องทำอย่างไรบ้างเราไปดูกันเลย✨✨

1. แทบไม่เคยมีใครรวยจากการออมเงินอย่างเดียว

เราแทบไม่เคยเห็นใครรวยจากการออมเงินเพราะดอกเบี้ยราว 0.25% ต่อปีไม่สามารถเอาชนะอัตราเงินเฟ้อเฉลี่ย 3% พูดง่าย ๆ คือการฝากเงินไว้กับธนาคารจะทำให้เราติดลบ 2.75% ไปเรื่อยๆดังนั้นเมื่อคนรวยได้เงินมาจึงนำไปลงทุนต่อยอดเช่น ซื้อหุ้น กองทุน อสังหาฯแต่สำหรับคนที่ยังไม่ได้เป็นเศรษฐีมั่งคั่งแนะนำว่าควรมีเงินออมสำรองฉุกเฉินอย่างน้อย 6-12 เดือนไว้ให้อุ่นใจแล้วลงทุนควบคู่ไปด้วยครับ

2. ถ้าอยากรวย ต้องโฟกัสให้ถูกจุด

ในช่วงการทำธุรกิจเริ่มต้นต้องโฟกัสธุรกิจให้ธุรกิจเติบโตดิอย่างเข้มแข็งเมื่อธุรกิจเติบโตแล้วค่อยกระจายไปในธุรกิจอื่นที่เอื้อกันหรือลงทุนในสินทรัพย์ที่เอื้อกับธุรกิจหลัก

3. จงทำธุรกิจ แทนการทำงาน

การทำงานคือการขายเวลาแลกกับเงินแต่ละคนจึงมีเพดานรายได้ “ทำงานเท่าไร ก็ได้เงินเท่านั้น” แต่คนรวยไม่มีเพดานรายได้ เพราะการทำธุรกิจไม่ได้อ้างอิงเวลาและไม่มีขอบเขตโดยสามารถเพิ่มสาขาเพิ่มไลน์ธุรกิจไปได้เรื่อย ๆทั้งนี้การทำงานประจำก็ไม่ใช่เรื่องผิดหากมันตอบโจทย์และทำให้ชีวิตมีความสุขแต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่ามันอาจไม่ทำให้คุณมั่งคั่งร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว

4. ยิ่งเจอปัญหาใหญ่ ยิ่งสร้างรายได้เยอะ

คนที่ร่ำรวยมักจะมองว่า “ปัญหาคือโอกาสสร้างรายได้ ยามวิกฤตมีโอกาส ” ยิ่งแก้ปัญหาใหญ่ได้เท่าไหร่ก็จะยิ่งได้เงินเยอะเท่านั้นตัวอย่างเช่น ปัญหาการเดินทางไม่สะดวกเพราะจำนวนรถโดยสารมีน้อยการแก้ปัญหาสเกลเล็กคือ “สมัครเป็นพนักงานขับรถ” ซึ่งเราก็จะหาเงินได้แค่จำกัดแต่ถ้าหากคิดแก้ปัญหาสเกลใหญ่ คือ “พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อรถโดยสาร” เช่น Grab, Uber ก็จะเพิ่มโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น

5. เอาเวลาไปพัฒนาตัวเอง

แทนที่คนรวยจะใช้เวลาว่างไปกับการดูซีรีส์แต่พวกเขาเลือกที่จะพัฒนาตัวเองนอกจากนี้ก็มักจะหาเวลาไปเรียนคอร์สต่างๆ เพิ่มพูนความรู้เพราะคนรวยมองว่าเวลาเป็นสิ่งมีค่าขณะที่คู่แข่งกำลังเดินไปข้างหน้าหากเราอยู่เฉยๆนั่นแปลว่าชีวิตก็ถอยหลังแล้ว

 ใครที่อยากรวยก็ลองนำแนวคิดการหาเงินแบบเศรษฐีไปปรับใช้กันได้ทั้งนี้คำว่ารวยของแต่ละคนไม่เท่ากันขอแค่ได้ทำตามความฝันมีเงินใช้สบายๆ ไม่เดือดร้อนทุกช่วงของชีวิตไม่มีภาระหนี้สิน

Like