หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > “ยิ่งเริ่มลงทุนเร็วยิ่งได้เปรียบดอกเบี้ยทบต้นทรงพลัง รู้เร็วเกษียณได้เร็ว”
“ยิ่งเริ่มลงทุนเร็วยิ่งได้เปรียบดอกเบี้ยทบต้นทรงพลัง รู้เร็วเกษียณได้เร็ว”
“ยิ่งเริ่มลงทุนเร็วยิ่งได้เปรียบดอกเบี้ยทบต้นทรงพลัง รู้เร็วเกษียณได้เร็ว”
13 Mar, 2024 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/AqASqSmg-306834284_553361829921137_4436793515473051241_n.jpg

6 เทคนิคเป็นมนุษย์เงินเดือนก็รวยได้

1. เก็บก่อนใช้ไปเลย

ไม่ว่าเราจะได้เงินมาเท่าไหร่ ก็มักจะไม่พอใช้ตลอดลองเปลี่ยนทัศนคติวิธีการเก็บเงินคือตัดเงินเก็บก่อนแล้วค่อยใช้เหลือเท่าไหร่พยายามใช้ให้พอเราจะบริหารเงินที่ต้องใช้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้

2. เรียนรู้เรื่องการลงทุนจะถึงฝันได้เร็วขึ้น

นอกจากการแบ่งเงินออมในแต่ละเดือนแล้วก็ต้องทำให้เงินงอกเงยขึ้นด้วยเพราะท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ดอกเบี้ยต่ำสมมติเราฝากเงินเดือนละ 3,000 บาทได้ดอกเบี้ย 1.0% ปีหนึ่งก็จะได้ผลตอบแทนราว 165 บาทซึ่งแค่กาแฟ 1 แก้วก็หมดแล้ว

สำหรับผู้ที่เริ่มลงทุนแนะนำลงทุนในกองทุนที่มีผู้เชี่ยวชาญมาดูแลแทนเรากองทุนส่วนใหญ่จะได้ผลตอบแทนไม่น้อยกว่า 3-5% แต่ต้องเลือกกองทุนที่เหมาะกับความเสี่ยงที่เหมาะสมกับตัวเราด้วยถ้ามีความเชี่ยวชาญขึ้นค่อยไปดูหุ้นรายตัว

3. การลงทุนจะได้ผลตอบแทนจากการลงทุน Capital gain

ทางภาครัฐก็ให้สิทธ์ในการลดหย่อนการลงทุนในแบบต่างๆเช่น ประกัน กองทุนบำนาญต่างๆรวมถึงกองทุนเราจะได้ทั้งเงินออม และได้สิทธ์ทางภาษีด้วย

4. ซื้อของที่จำเป็นจริงๆ

ไม่ใช่ของที่อยากได้มองถึงความจำเป็นและประโยชน์ใช้สอยและอายุการใช้งานมีความคงทนทำให้ไม่ต้องซื้อใหม่บ่อยๆทำให้มีเงินเหลือเพิ่มมากขึ้น

5. ทำรายรับ-รายจ่าย

ทำให้รู้ว่ารายจ่ายที่ใช้ไปทำอะไรจำเป็นหรือลดค่าใช้จ่ายนั้นได้ไหมการทำรายรับ-รายจ่าย จะทำให้รู้สถานะการเงินของตัวเองเหมือนการแสกนกรรม

6. โละของที่ไม่ได้ใช้หรือไม่จำเป็น

เคยเจอปัญหานี้มั้ย?จำไม่ได้ว่าซื้อของสิ่งนี้ไปหรือยังสุดท้ายเราก็ซื้อมันซ้ำอีกนอกจากจะสิ้นเปลืองเงินแล้วยังทำให้บ้านรกอีกด้วยลองจัดบ้านให้เป็นระเบียบเก็บของเป็นหมวดหมู่จะทำให้เห็นว่าสิ่งของอะไรบ้างที่เรามีและไม่ค่อยได้ใช้ก็ให้เอาไปขายทำให้เรามีเงินออมและลงทุนเพิ่มขึ้นอีกนำของที่ไม่ได้ใช้แล้วที่สามารถขายได้นำไปขายแล้วนำเงินมาเป็นเงินออมหรือจะนำไปบริจาคนอกจากได้กุศลแล้วยังเป็นการจัดบ้านให้เป็นระเบียบ

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป