หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > ใช้เงินเป็น=การแบ่งเงิน
ใช้เงินเป็น=การแบ่งเงิน
ใช้เงินเป็น=การแบ่งเงิน
31 May, 2023 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/i2F3H7kO-LINE_ALBUM_เว็บ_240212_34.jpg

สไตล์ เศรษฐีระดับโลกอย่าง ลีกาซิง
คุณ ลีกาซิง เป็นเศรษฐีติดลำดับ 1 ของเกาะ ฮ่องกง และติดเป็นเศรษฐีระดับโลก อย่างคุณ ลีกาซิง ว่าท่านมีกลยุทธ์ในการใช้เงินและแบ่งจัดสรรการใช้เงินได้อย่างไร ถึงสามารถร่ำรวยได้ จากประวัติของท่าน ท่านเริ่มจากชีวิต เป็น 0 หรืออาจจะติดลบด้วยซ้ำไป จากคนที่ต้องอพยพจากแผ่นดินใหญ่มาอยู่เกาะฮ่องกง เป็นชนชั้นแรงงาน แถมย้ายมาไม่นาน คุณพ่อท่านก็มาเสียชีวิต ยิ่งทำให้ท่านและครอบครัวมีชีวิตที่ลำบากมาก ท่านเริ่มจากการใช้แรงงาน จนมาสู่ธุรกิจเล็กๆของตัวเอง จนเป็นนักธุรกิจและนักลงทุนที่มีทรัพย์ มีสินทรัพย์สูงขนาดนี้ได้ ท่านมีวิธีการใช้เงิน เป็นเทคนิคง่ายๆที่เราสามารถเอามาเป็นแบบอย่างที่เราสามารถปรับมาใช้ให้เหมาะกับตัวเราได้ คือ “ การแบ่งเงิน “ในการใช้จ่าย โดยจัดสรรการใช้เงินเป็นก้อนๆ เพื่อใช้จ่าย และพัฒนาความรู้และทักษะของตังเอง ที่ไม่ทำให้ตัวเองอึดอัด และได้พักผ่อน Relax ได้ใช้ชีวิตแบบลงตัวและเหมาะสม ดังนั้นเรามาดูว่าท่าน “ แบ่งเงิน “ หรือรายได้ของท่านอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับทุกท่าน ไปปรับใช้กับตัวเองได้ด้วย หากท่านมีรายได้มาเท่ากับ 100% ท่านแบ่งเงินเป็น5ส่วนดังนี้



1 ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน (Living Expenses) จัดสรรเงินที่จะใช้ในชีวิตประจำวัน 30%ของรายได้ ในส่วนนี้คือค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่ากินอยู่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถ ค่าที่อยู่อาศัยต่างๆ

2 สำหรับการเข้าสังคม ( Socializing ) 20%การเข้าสังคมของคุณ ลีกาซิงนั้น ไม่ใช่การชวนเพื่อนสังสรรค์ธรรมดา แต่เป็นการเข้าสังคมเพื่อการพัฒนาเรียนรู้ เช่นไปทานข้าวกับคนที่มีความรู้ ทักษะความสามารถ ที่เราสามารถเรียนรู้พัฒนาทักษะหรือคนที่สามารถให้คำแนะนำดีๆกับเราได้ ทำให้เราสามารถพัฒนาความรู้ได้ นอกจากจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีแล้วก็ยังได้พัฒนาความรู้ของตัวเองได้ด้วย

3 เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง ( Education )แบ่งเงิน 15% ที่จะเข้าเรียนรู้ อบรมในคลาสต่างๆเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ให้มีความรู้มากขึ้น เพื่อจะพัฒนาให้เรามีทักษะเพิ่มขึ้นในด้านต่างๆ เช่น เรียนรู้ทางการบริหาร เรียนรู้การลงทุน หรือเพิ่มทักษะในงานที่เราทำอยู่เป็นต้น

4 เดินทางท่องเที่ยว ( Vacation ) แบ่งเงิน 10% เพื่อพักผ่อนเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ เพื่อเปิดโลกให้เห็นความแปลกใหม่ ได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองไปด้วย นอกจากการได้พักผ่อน เพื่อผ่อนคลาย คลายเครียดของเราไปด้วยในตัว
ไม่แน่ว่าการเดินทางในครั้งนั้นอาจจะนำความเปลี่ยนแปลงในชีวิตและธุรกิจในอนาคตได้

5 เงินออมและเงินลงทุน ( Investment ) แบ่งเงิน 25% ในการออม การลงทุน นี่หล่ะที่ทำให้เราเติบโตและสร้างธุรกิจได้ในอนาคต หากเราไม่เริ่มเก็บและเรียนรู้การลงทุนแล้ว เงินท่านไม่มีทางเติบโตได้

👉จะเห็นว่าการจัดสรรการใช้เงินของคุณ ลีกาซิง นั้นไม่ทำให้เราอึดอัดกับการใช้ชีวิตมากเกินไปเพราะเราได้เตรียมจัดสรรเงินทั้งการใช้ในชีวิตประจำวัน ออมลงทุน พักผ่อน เรียนรู้ และพัฒนาตัวเองในสังคมได้ แต่บางท่านเป็นช่วงที่สร้างตัวอาจจะมีการผ่อนชำระทรัพย์สินอาจจะปรับสัดส่วนการใช้เงินให้เหมาะสมกับเราได้ตามความเหมาะสมได้ให้เหมาะกับตัวเรา ที่สำคัญ ต้องมีวินัยในการใช้เงินและสร้างนิสัยการออมและการลงทุนด้วย

🔸🔸อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา✨✨
แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0
https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 02-0652550

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป