หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > ความสำคัญของประกันชดเชยรายได้
ความสำคัญของประกันชดเชยรายได้
ความสำคัญของประกันชดเชยรายได้
17 Jul, 2024 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/cFchpHjL-HB.jpg

  ประกันชดเชยรายได้ หรือที่เรียกว่า HB ย่อมาจาก Hospital Benefit หมายถึง ค่าชดเชยรายวันขณะพักรักษาเป็นผู้ป่วยใน (IPD) ในโรงพยาบาล ซึ่งค่าชดเชยนี้ไม่ใช่เงินค่ารักษาพยาบาล แต่ก็เป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความมั่นคงทางการเงิน เพราะในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น การเจ็บป่วย การประสบอุบัติเหตุ การพักรักษาขณะเป็นผู้ป่วยในอาจกินเวลาหลายวัน หลายสัปดาห์ หรืออาจจะนานหลายเดือน ซึ่งในช่วงที่เราทำงานไม่ได้นั้น รายได้เราหาย แต่รายจ่ายยังอยู่ ประกันชดเชยรายได้ก็จะช่วยให้ครอบครัวมีรายได้ต่อเนื่อง

  เรามาวิเคราะห์ถึงความสำคัญของประกันชดเชยรายได้และประโยชน์ที่ได้รับจากการมีประกันประเภทนี้กันครับ

1. ความมั่นคงทางการเงิน
เมื่อเกิดการเจ็บป่วยหรือการประสบอุบัติเหตุที่ทำให้ต้องพักรักษาเป็นผู้ป่วยใน และไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ประกันตัวนี้จะช่วยชดเชยรายได้ที่สูญเสียไป ทำให้ครอบครัวยังคงมีรายได้สำหรับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่น ค่าอาหาร ค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนชำระหนี้ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

2.การป้องกันการเป็นหนี้
เมื่อไม่มีรายได้จากการทำงาน เราอาจต้องกู้ยืมเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจทำให้เกิดภาระหนี้สินที่ดอกเบี้ยแพง การมีประกันชดเชยรายได้ช่วยลดความจำเป็นในการกู้ยืมเงิน

3.ความสบายใจ
หากเราต้องพักรักษาในโรงพยาบาล ความไม่แน่นอนทางการเงินที่เกิดขึ้นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดและความวิตกกังวล การมีประกันชดเชยรายได้ช่วยให้เรามีความมั่นใจใน สามารถรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดฝันได้มากขึ้น ลดความกังวลเกี่ยวกับการเงินและให้ความสงบสุขในจิตใจ

4.สนับสนุนการฟื้นฟูสุขภาพ
ในกรณีที่เกิดการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ การมีประกันชดเชยรายได้ช่วยให้บุคคลสามารถพักฟื้นร่างกายได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเงิน สามารถรับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสมและมีเวลาในการฟื้นฟูสุขภาพก่อนที่จะกลับไปทำงาน

5.ราคาไม่แพงอย่างที่คิด
ประกันชดเชยรายเป็นประกันที่มีค่าเบี้ยไม่สูงมากเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับ 

สรุป
  ประกันชดเชยรายได้เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางการเงิน ช่วยให้เราสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องรายได้ในช่วงที่ทำงานไม่ได้จากการพักรักษาในโรงพยาบาล เป็นการจัดการความเสี่ยงที่คุ้มค่าแก่การจ่ายเบี้ยประกัน สร้างความมั่นคงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย อุบัติเหตุ ประกันชดเชยรายได้คือสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตเดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

 

#PoohkaoFinancial

 

👉🏻อยากปรึกษาการวางแผนการเงินหรืออยากเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกดตามลิ้งค์ได้เลยค่าา 👇🏻

แอดไลน์ https://lin.ee/Pcz69g0

https://www.finrwealthbuilder.com/ หรือ 065-9138620

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป