หน้าหลัก > สาระน่ารู้วันนี้ > 🔶เที่ยวสงกรานต์อย่างไรให้สบายใจ💦💦
🔶เที่ยวสงกรานต์อย่างไรให้สบายใจ💦💦
🔶เที่ยวสงกรานต์อย่างไรให้สบายใจ💦💦
14 Apr, 2024 / By finrwealthbuilder
Images/Blog/PuQxKus0-340932333_1294551818128097_7611361424973877078_n.jpg

🔶เที่ยวสงกรานต์อย่างไรให้สบายใจ 💦💦

ช่วงสงกรานต์เป็นช่วงที่คนไทยมีความสุข เพราะเป็นช่วงที่ได้วันหยุดยาวได้พักผ่อนเต็มที่ ได้ไปเที่ยวหลายๆที่ที่อยากไป ดังนั้นช่วงเวลานี้จะเป็นมหกรรมในการเดินทางกันทั่วหน้า การเตรียมตัวให้พร้อมกับการเดินทางกับคนจำนวนมากนี้ต้องเตรียมอะไรไว้บ้าง เราลองมา check list กันดู

1 เตรียมแผนการเดินทาง เนื่องจากมีคนเดินทางเป็นจำนวนมากไม่ว่าใน หรือต่างประเทศ หากยิ่งจองใกล้ๆหรือไปลุ้นเอาข้างหน้า โอกาสที่จะพลาดการเดินทางนั้นสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถโดยสาร กำหนดจุดที่จะไป พร้อมสถานที่พักไว้เรียบร้อยหรือยัง หากยังโอกาสที่จะพลาดการเดินทางตามที่ตั้งเป้าหมายจะสูงขึ้น

2 เตรียมสภาพพาหนะให้พร้อม หากการเดินทางครั้งนี้จะต้องใช้ยานพาหนะส่วนตัว ก็ต้องเตรียมให้พร้อม ไม่ว่าจะเครื่องยนต์ ยาง ตรวจเช็คสภาพรถ ซึ่งมีหลายที่ที่ตรวจสถาพรถให้ฟรี ก็จะช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย และได้ความปลอดภัยด้วย

3 ยา และอุปกรณ์ที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เหมาะกับสถานที่ที่เราจะไป เช่นมีอากาศร้อน หรืออากาศหนาว รวมถึงเตรียมของใช้สำหรับการเดินทาง หมวก ครีมกันแดด ที่สำคัญคือยาประจำตัว โดยเฉพาะผู้ที่ต้องใช้ยาพิเศษที่ต้องใช้ หากไม่ได้เตรียมไปอาจจะมีปัญหาในระหว่างการเดินทาง ถึงชีวิตเลยที่เดียว เช่น ยาเบาหวาน อินซูลิน ยาละลายลิ่มเลือดเป็นต้น

4 เตรียมเงินสำรองไว้ เวลาฉุกเฉิน หรือการเดินทางนั้นไม่เป็นอย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ เช่นรถติดจน ไม่สามารถไปถึงที่พักได้ตามกำหนด ต้องหาที่พักระหว่างทาง อาหารและที่พักมีราคามากกว่าปกติที่ตั้งงบประมาณไว้ เป็นต้น

4 เช็คสวัสดิการ หากเกิดเหตุฉุกเฉินแล้วสามารถใช้ได้ในทันที เนื่องจากการเดินทางไปแต่ละที่ต้องใช้เวลา และมีเพื่อนร่วมทางเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญ ช่วงเทศการเช่นนี้จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ไม่ว่าจะสาเหตุจากเราเองหรือจากบุคคลอื่นที่ขาดความระมัดระวังทำให้เกิด แล้วส่งผลกระทบมาถึงเราได้ ไม่ว่าจะเป็น เมาแล้วขับ ความเสื่อมของสภาพเครื่องยนต์ ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากในการเดินทาง

👉ดังนั้นควรเช็คสิทธิสวัสดิการของเราที่มีจะไม่ว่าจะเป็น สวัสดิการภาครัฐ (สวัสดิการถ้วนหน้า(สิทธิ 30บาท )ประกันสังคม ประกันกลุ่มของบริษัท รวมถึงประกันชีวิตส่วนตัว ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลด้วย สิ่งสำคัญอีกประการนึงคือ เตรียมแล้วต้องมีคนรับรู้และหาข้อมูล เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย ตัวอย่างเช่น มีข้อมูลแล้วควรบอกคนในครอบครัว ญาติสนิทให้ทราบ เป็นเรื่องน่าเสียดายหากเกิดเหตุแล้วมีสิทธิในการรักษา แต่ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิได้

เอกสารสำคัญที่ควรเตรียมไว้เช่น บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประกันสุขภาพต่างๆที่มี ปัจจุบันสิทธิการรักษาไม่ว่าจะเป็นของภาครัฐหรือเอกชนหลายๆที่อ้างอิงสิทธิที่ใช้จากบัตรประจำตัวประชาชน

👉ดังนั้นห้ามลืมเด็ดขาดเลยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือประกันเดินทาง(ต่างประเทศ) เป็นอีกหนึ่งที่ช่วยให้มีความคุ้มครองในเรื่องการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้งบประมาณน้อย หรือบางที่ได้สิทธิฟรีด้วย อย่างเช่น ประกันอุบัติเหตุรายปีมีทุนประกันและค่ารักษาพยาบาลราคาไม่แพงเลย แค่1,000+บาท/ปี ก็หาได้แล้ว ส่วนประกันเดินทาง หากไปไม่กี่วัน เบี้ยประกันไม่กี่ร้อยบาท แต่อุ่นใจหายห่วงได้ ทำให้การเดินทางไปเที่ยวช่วงเทศกาลมีทั้งความสุข สนุก และปลอดภัย สบายใจในการเดินทางได้

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป